//
you're reading...
กินให้เป็น You are what you eat, ดูแลผิวหน้าให้อ่อนวัย How to look younger face!!, ดูแลฮันนี่หวานใจกันดีกว่า

นิสัยของกรุ๊ปเลือดกับ การทานอาหาร และน้ำผลไม้ที่เหมาะสม

คนเลือดกรุ๊ปโอ

โดยนิสัยพื้นฐานเป็นกรุ๊ปเลือดที่รักเพื่อนมนุษย์ รวมถึงมีท่าทางองอาจ ที่สำคัญเป็นคนเปิดเผย และอาจกล่าวได้ว่าเป็นคนที่มี จิตใจร่าเริงรวมถึงมีพลังความสามารถที่จะพยายามทำงานให้บรรลุเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ที่วางไว้ สิ่งที่น่าภูมิใจสำหรับคนกรุ๊ป เลือดนี้ก็คือไม่เกรงต่อความยากลำบาก อีกทั้งการเงินของชาวเลือดกรุ๊ป O ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะคนกรุ๊ปเลือดนี้บริหารเงินได้เป็น อย่างดี จะเสียเงินเพื่อสิ่งใดก็ตามเขาหรือเธอจะคิดอย่างรอบคอบว่าคุ้มดีแล้วหรือไม่ ยิ่งไปกว่านั้นเป็นกรุ๊ปเลือดที่รักเพื่อนมาก นับได้ ว่าเป็นกรุ๊ปเลือดที่มีความเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในด้านอาหารที่เหมาะกับคนเลือดกรุ๊ป O เนื่องจาก ในกระเพาะของคนกรุ๊ปเลือด O มีกรดไฮโดรคลอริกสูง จึงทำให้สามารถย่อยเนื้อสัตว์ได้ดีจึงเหมาะจะรับประทานเนื้อสัตว์ประเภทต่างๆ สัตว์ประเภทปลา โดยที่กรุ๊ป เลือดนี้เป็นคนที่รักการกินมาก นิสัยแบบนี้ทำให้คนกรุ๊ปเลือด O ได้รับอาหารเกินความจำเป็นถึงจะมีระบบการเผาผลาญดีแต่ถ้ากิน อาหารโดยไม่ระวังอาจทำให้อ้วนได้ง่ายเหมือนกัน อาหารที่เป็นสาเหตุของความอ้วนคนกรุ๊ปเลือด O ได้แก่ ขนมปัง ผลิตภัณฑ์จาก นมเนย พืชตระกูลกะหล่ำ มันฝรั่ง เป็นต้น เนื่องจากระเพาะอาหารย่อยอาหารเหล่านี้ได้ไม่ดีเท่าที่ควร จึงทำให้ระบบการเผาผลาญ ทำงานช้าลงไปด้วยเกิดการสะสมไขมันได้ง่ายถ้าต้องการจะลดน้ำหนักควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตโดยการลดน้ำหนัก ด้วยโปรตีนแทนและงดผลิตภัณฑ์จากนมวัวเนื่องจากทำให้เกิดอาหารแพ้และทำให้แผลหายยากอีกทั้งทำให้มีอาการท้องอืดท้องเฟ้อ รวมถึงชา กาแฟ ที่ก่อให้เกิดกรดเพิ่มอีกด้วย อีกทั้งผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อกรุ๊ปเลือด O ควรเป็นผลไม้ที่ความเป็นเบส เช่น กล้วย ฝรั่ง สัปประรด ลูกพลัม ลูกพรุน มะเดื่อฝรั่ง เป็นต้น เพราะผลไม้เหล่านี้จะช่วยลดกรดในกระเพาะอาหารได้อีกด้วย

ส่วนมากจะมีกรดในกระเพาะอาหารสูง สามารถย่อยอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ได้อย่างรวดเร็ว แต่ไม่ควรกินอาหารจำพวกแป้งมากเกินไป เพราะจะย่อยยาก เสี่ยงต่อโรคเบาหวานและโรคอ้วน
เครื่องดื่มที่เหมาะกับเลือดกรุ๊ปโอคือ
– น้ำสับปะรด
– น้ำลูกพรุน
แต่ไม่ควรดื่ม
– น้ำแอปเปิล
– น้ำส้ม น้ำกะหล่ำปลี

เลือดกรุ๊ปเอ

กล่าวได้ว่าเลือดกรุ๊ปมีจิตสำนึกต่อสังคมสูง จึงเคร่งครัดต่อวัฒนธรรม กฎหมาย และสิ่งอื่น ๆ ที่เป็นมาตรฐานของสังคม ซึ่งคน กรุ๊ป A นำมาใช้เป็นจุดยืนของตนเองได้ จากจุดแรกที่ได้กล่าวได้จึงทำให้คนเลือดกรุ๊ปเลือด A จึงเป็นที่ไว้วางใจของคนรอบข้างแต่จุดเล็กๆ คนเลือดกรุ๊ปนี้มักมีอารมณ์อ่อนไหวง่าย อาจกล่าวไว้ว่าแฝงเข้ามาในแบบฉบับความเป็นกรุ๊ปเลือด A คือไม่ชอบแสดงความรู้สึกให้คนรอบข้างได้เห็นตัวตนที่แท้จริง เว้นแต่ว่าคนนั้นจะต้องเป็นคนพิเศษจริง ๆ เท่านั้น ในด้านการรับประทานอาหาร กรุ๊ปเลือด A เป็นกรุ๊ปเลือดที่เหมาะกับการกินอาหารมังสิรัตมากที่สุดจึงควรหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ เพื่อลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและ มะเร็ง ระวังอาหารสำเร็จรูปเพราะมีไนไตรต์ซึ่งกระตุ้นให้เกิดมะเร็งในกระเพาะอาหาร สำหรับกรุ๊ปเลือดนี้สามารถกินอาหารทะเล ได้บ้าง เช่น ปลาแซลมอน ปลาเนื้อขาว ปลาซาร์ดีน ปลากะพงแดง ปลาซิง ปลาอินทรีย์ เป็นต้น จึงอาจสรุปได้ว่ากรุ๊ปเลือด A มีความ เหมาะกับโปรตีนจากปลาและผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เนื่องด้วยกระเพาะอาหารของคนกรุ๊ปเลือด A มีกรดน้อย ย่อยเนื้อสัตว์ได้ยาก การกินปลา ถั่วเหลือง เต้าหู้ แทน เนื้อสัตว์จึงเหมาะสมที่สุด

เรียกว่าตรงข้ามกับกรุ๊ปโอ แทบจะทุกอย่าง เพราะเลือดกรุ๊ปนี้จะมีกรดในกระเพาะอาหารต่ำ จึงเหมาะกับอาหารมังสวิรัติและควรหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ ที่สำคัญ

เครื่องดื่มที่เหมาะสมกับคนเลือดกรุ๊ปเอก็คือ
– น้ำแอปพริคอต
– น้ำแคร์รอต
– น้ำเซเลอรี
– น้ำเกรปฟรุต
– น้ำสับปะรด
– น้ำมะนาว

เพราะมี วิตามินซีสูง แต่ไม่ควรดื่มน้ำส้ม น้ำมะละกอ และน้ำมะเขือเทศ
ควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกอาหารสำเร็จรูป เช่น
– ไส้กรอก
– แฮม
เพราะอาหารจำพวกนี้มีสารดินประสิวที่ไปกระตุ้นให้เกิดมะเร็งในกระเพาะอาหาร

เลือดกรุ๊ปบี

เมื่อศึกษานิสัยโดยพื้นฐานของคนเลือดกรุ๊ปB จะพบว่า เหมือนดนตรีในสไตล์แจส ที่ล่องลอยอย่างอิสระเสรี จุดเด่นของเลือด กรุ๊ปนี้ก็คือมักสนใจเรื่องที่ตนเองชอบ ไม่ยึดติดกับอะไรมากนักจึงมีความคิดละเอียดอ่อนและกว้างไกล จุดนี้จึงอาจตั้งข้อสังเกตว่า คนเลือดกรุ๊ปเลือด B มักมีแนวโน้มที่จะทำงานที่ตนรักอย่างหลงใหลคลั่งไคล้ ประดุจดนตรีที่บรรเลงไปตามทำนองของมัน ในด้าน อาหารที่เหมาะสมกับคนเลือดกรุ๊ป B เมื่อได้ศึกษาข้อมูลพบว่า เนื้อไก่นั้นไม่เหมาะสมกับกรุ๊ปเลือด B เป็นอย่างมาก อีกทั้งเนื้อไก่ นั้นจะนำคนกรุ๊ปเลือด B ไปสู่อาการเส้นเลือดแตกหรือตีบในสมอง แต่ก็ไม่หมดหวังในเรื่องแบบไก่ๆ เพราะเขาแนะนำให้กินไก่งวง แทนและยังมีข้อมูลดี ๆ มาให้อีกด้วยว่าคนกรุ๊ปเลือด B เป็นกรุ๊ปเดียวที่สามารถทานอาหารประเภทนมได้เต็มที่ รวมถึงข้าวโอ๊ด และข้าวกล้อง แต่ควรหลีกเลี่ยงแป้งสาลี เพราะไม่ดีต่อเลือด เมื่อรับประทานผักจะมีประโยชน์ แต่ก็ยกเว้นสำหรับ ข้าวโพด อะโวคาโด มะเขือเทศ ฟักทอง มะกอก เพราะมีเล็กตินที่มีผลเสียต่อเหงือกและรบกวนการย่อยอาหาร และคนเลือดกรุ๊ป B ถ้ารัปประทานผลไม้ วันละ 2-3 ครั้งจะมีผลดีต่อการรักษาโรคและลดความเจ็บปวดและความเครียดได้ดี

เป็นกรุ๊ปเลือดที่สามารถต้านทานโรคมะเร็งและโรคหัวใจได้ แต่ยังมีปัญหาเรื่องภูมิคุ้มกันของร่างกายจึง
ควรกินอาหารจำพวก
– ผักใบเขียว
– ตับ
– ไข่
– นมไขมันต่ำ
น้ำที่ควรทานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญ
– น้ำกะหล่ำปลี
– น้ำแครนเบอร์รี่
– น้ำองุ่น
– น้ำมะละกอ
– น้ำสับปะรด
เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะ แต่ให้ระวังการดื่ม
– น้ำมะเขือเทศ

เลือดกรุ๊ปเอบี

สามารถกล่าวได้ว่าคนกรุ๊ป AB มักจะทำอะไรให้เข้ากับหลักการและเหตุผลอันเป็นลักษณะนิสัยที่โดดเด่นที่สุดของคนเลือด กรุ๊ปนี้ที่สำคัญจะไม่ใส่ความรู้สึกส่วนตัวหรืออารมณ์ลงไปยิ่งไปกว่านั้นอาจกล่าวได้ว่า คนกรุ๊ปเลือด AB ชอบคิดหาเหตุผล จึงทำให้ ชาวกรุ๊ปเลือด AB ชอบทำงานบริการสังคมเป็นงานอาสาสมัครช่วยผู้คนที่เดือดร้อน มีการวางแผนขั้นตอนการทำงานที่ตนทำอย่าง ชัดเจน เป็นที่น่าสังเกตว่าคนกรุ๊ปเลือด AB มักเป็นคนที่รักการทำงานเป็นชีวิตจิตใจ กรุ๊ปเลือดนี้เป็นได้ทั้งแบบกรุ๊ป A และB จึง สามารถรับประทานได้ทั้ง 2 กรุ๊ปเลือดและอาหารที่คนกรุ๊ปเลือด A และ B เองรับประทานได้ดี คนกรุ๊ปเลือด AB ก็รับประทานได้ดี เช่นกัน แต่ในทางกลับกัน ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงอาหารตามกรุ๊ป A และ B ด้วย คนกรุ๊ปเลือด AB มีกรดในกระเพาะอาการเหมือน กรุ๊ปเลือด A จึงย่อยอาหารจำพวกโปรตีนได้ไม่ค่อยดีนัก แต่ก็สามารถกินเนื้อสัตว์บางชนิดได้บ้างเหมือนกันคนกรุ๊ปเลือด B เช่น เนื้อแกะ เนื้อไก่งวง ควรเลือกที่ไม่ติดมัน ส่วนอาหารทะเลนั้นปลาทูน่านั้นดีต่อเลือดกรุ๊ป AB เพราะมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ดีต่อ หัวใจ ยกเว้นปลาไส้ตัน กุ้ง หอย ปู ปลาไหล ปลาหมึก และ กรุ๊ป AB สามารถย่อยผลิตภัณฑ์ นม เนย นมเปรี้ยว โยเกิร์ต และ ซาวร์ครีม ได้ดี เช่นเดียวกับคนกรุ๊ป B ส่วนผลไม้ที่มีประโยชน์ ต่อคนกรุ๊ปเลือด AB ควรเป็นผลไม้ที่มีความเป็นด่าง เช่น เชอรี่ องุ่น ลูกพลัม และควรหลีกเลี่ยง กล้วย ส้ม ลูกพลับ มะเฟือง มะพร้าว เป็นต้น

คนเลือดกรุ๊ปนี้ เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร จึง
ควรรับประทานอาหารที่มีวิตามินซี เช่น
– บร็อกโคลี่
– เชอร์รี่
– ส้มโอ
– เกรปฟรุต
– กะหล่ำปลี
และควรดื่มน้ำ
– น้ำแคร์รอต
– น้ำเซเลอรี
– น้ำแครนเบอร์รี่
– น้ำองุ่น
– น้ำมะละกอ
เพราะช่วยต้านมะเร็งได้

ไม่ควรดื่ม
– น้ำส้มเพราะทำให้ย่อยยาก

เรียบเรียงโดย

Toonne.com

ขอบคุณข้อมูลจาก

http://www.stou.ac.th

About THAI HANDICRAFT BY LUKSAMEE

**THAI HANDICRAFT & COSTUME CREATOR** YOU CAN FOLLOW MY UNIQUE WORKS AND PRODUCT FROM THIS BLOG. ENJOY YOUR EXPLORING AND YOUR INSPIRATION. FOR UPDATING OR ORDER THE NEW LATEST PRODUCT AT HERE OR ANOTHER CHANNEL MY FACEBOOK PAGE : https://www.facebook.com/luksameehandmade1973 LINE APPLICATION,PLEASE ADD MY ID. NO: http://line.me/ti/p/~mee424 INSTAGRAM: luksamee.accessories

Discussion

No comments yet.

Leave a comment